Tủ bếp màu đen thường toát lên sự bí ẩn và lôi cuốn lạ thường. Màu đen sử dụng trong thiết kế tủ bếp tạo nên cảm giác sang trọng, đẳng cấp và khơi gợi nguồn cảm hứng nấu ăn cho người nội trợ.  

Tham khảo bài viết dưới đây của INHO Interior để tìm hiểu về những ưu điểm của tủ bếp màu đen và lựa chọn ra được mẫu tủ bếp màu đen phù hợp với căn bếp nhà bạn. 

Tủ bếp màu đen đẹp xu hướng 2023

Mẫu Tủ Bếp Màu Đen Đẹp và Xu Hướng năm 2023

Khu vực bếp là một trong những khu được sử dụng nhiều nhất trong nhà, là khu vực mọi người trong gia đình sinh hoạt chung nên rất nhanh xuống cấp. Đặc biệt, việc nấu nướng thường xuyên và ảnh hưởng của dầu mỡ sẽ khiến tủ bếp dễ bị bám bẩn và trầy xước. Việc sử dụng tủ bếp màu đen sẽ giúp che dấu đi phần nào những vết xước, bụi bẩn và luôn trong trạng thái sạch sẽ. Bên cạnh đó việc sử dụng tông màu đen sẽ khiến căn bếp trông sang trọng, huyền bí, tinh tế và độc đáo hơn. 

tủ bếp trắng đen tương phẩn

Tủ bếp màu đen tối màu giúp che dấu đi các vết bẩn và trầy xước khiến căn bếp trông sang trọng, tinh tế và độc đáo hơn rất nhiều.  

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp màu đen

Lựa chọn phong cách thiết kế

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất đẹp, tùy vào sở thích, kinh tế và nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp như phong cách hiện đại, phong cách Scandinavian, phong cách Indochine, phong cách tân cổ điển,…

Tủ bếp màu đen thường khá tối và mang nét huyền bí, nên các phong các thiết kế đơn giản như phong cách hiện đại hoặc phong cách Scandinavian sẽ rất phù hợp. Nếu bạn thích phong cách tân cổ điển thì phần cánh tủ nên chọn các đường phao chỉ, họa tiết đơn giản tránh quá cầu kì sẽ làm không gian quá ngột ngạt, bí bách. 

bếp màu đen truyền thống

Phong cách thiết kế hiện đại, tối giản hoặc tân cổ điển với các họa tiết phao chỉ đơn giản rất phù hợp khi thiết kế tủ bếp màu đen. 

Phối hợp hài hòa với màu nội thất

Tủ bếp màu đen thường khá tối và u ám nên khi phối hợp với đồ nội thất trong nhà cần lưu ý chọn các màu sáng và trung tính để cân bằng lại không gian, tránh sự u tối gây nên tiêu cực, ảnh hưởng đến không khí, tâm trạng và tinh thần của gia chủ. 

Thông thường tủ bếp màu đen kết hợp với màu trắng thường được rất nhiều người lựa chọn và thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho căn bếp thì có thể phối hợp với những màu sắc như vàng, xanh,.. nhưng cần lưu ý phối hợp trong thiết kế sao cho hài hòa. 

bếp màu đen

Khi sử dụng tủ bếp màu đen, việc cân nhắc phối hợp các màu nội thất rất quan trọng. Nên sử dụng các màu trung tính hoặc màu trắng để cân bằng màu sắc, tránh trường hợp không gian bị u tối hay quá u ám do sắc đen mang lại. 

Hệ thống đèn và ánh sáng

Do tủ bếp màu đen khá tối nên việc bố trí hệ thống đèn chiếu sáng sao cho phù hợp và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, đèn chùm là một trong số những lưu ý quan trọng khi thiết kế. Việc sử dụng hệ thống đèn led âm tủ và đèn chùm chiếu sáng sẽ giúp căn bếp trở nên nổi bật, ấm cúng và sang trọng hơn rất nhiều. 

hệ tủ bếp màu đen rộng lớn

Hệ thống đèn chiếu sáng khiến căn bếp màu đen trở nên ấm áp và nổi bật hơn. Hơn thế nữa, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ khi sử dụng tủ bếp màu đen sẽ khiến căn bếp trở nên sáng và sang trọng hơn. 

39+ Mẫu tủ bếp màu đen đẹp - xu hướng 2023

Tủ bếp acrylic màu đen

tủ bếp acrylic màu đen

Hệ tủ bếp acrylic màu đen sáng khi kết hợp với hệ thống đèn led âm tường và hắt sáng ở đảo bếp khá ấm cúng và độc đáo. Để căn bếp tránh bị quá tối, phần tường bếp được sử dụng tông màu trắng tạo hiệu ứng tương phản. 

tủ bếp acrylic màu đen

Một phần hệ tủ bếp acrylic màu đen, phần tủ bếp dưới và đụng trần là laminate khiến căn bếp chỉ sử dụng một tông màu đơn sắc nhưng vẫn có điểm nhấn đặc biệt. Việc sử dụng các vật liệu màu đen khác nhau như đá đen vân mây, bếp trên acrylic, bếp dưới laminate khiến căn bếp trở nên vô cùng độc đáo. 

tủ bếp acrylic màu đen kết hợp vàng

Việc sử dụng acrylic màu đen sáng kết hợp với tủ bếp trên acrylic màu vàng cũng là một ý tưởng tuyệt vời khiến căn bếp bớt phần u tối mà vẫn rất đặc biệt . 

tủ bếp màu đen kết hợp

Tủ bếp acrylic màu đen kiểu chữ L sử dụng duy nhất màu đen phối hợp với kính bếp màu trắng, đảm bảo sự tương phản làm nổi bật căn bếp. 

tủ bếp màu đen bóng

Tủ bếp acrylic màu đen bóng kết hợp hệ đèn chiếu sáng đèn diod và mặt bàn đá bếp vân mây tạo nên sự tương phản sắc nét, ánh sáng đi qua cửa sổ khiến căn bếp trở nên sáng và rộng hơn.  

Tủ bếp melamine màu đen

tủ bếp melamine màu đen tuyền

Tủ bếp melamine màu đen với cánh tủ bếp thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng và hiện đại. Việc sử dụng hệ thống đèn led vàng và bồn rửa màu vàng tương phản với màu đen khiến căn bếp nổi bật hơn rất nhiều. 

tủ bếp màu đen toàn diện

Một ví dụ khác về hệ tủ bếp melamine màu đen. Việc sử dụng phần đá ốp bếp và mặt đá bàn bếp đồng màu và là đá vân đen tạo sự đồng nhất về màu sắc và toát lên vẻ huyền bí, đẳng cấp. 

tủ bếp màu đen đơn giản

Khi sử dụng màu đen làm tủ bếp thì ánh sáng vàng phối hợp mang lại hiệu quả tuyệt đối. Ánh sáng vàng tạo cảm giác ấm áp và khiến căn bếp trở nên nổi bật, bớt “lạnh” hơn rất nhiều. 

thiết kế tủ bếp màu đen đơn giản

Khi trang trí nhà bếp chuyển sang một xu hướng mới và sử dụng màu đen chủ đạo thì việc sử dụng toàn bộ hệ bếp cũng như đảo bếp màu đen là một lựa chọn đáng chú ý. 

Tủ bếp màu đen kết hợp trắng

tủ bếp đen nhôm

Tủ bếp màu đen kết hợp màu trắng dựa trên sự tương phản màu sắc đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Khi bạn không muốn căn bếp quá u buồn vì màu đen thì màu trắng là lựa chọn vô cùng hoàn hảo để kết hợp. 

tủ bếp đen trắng

Hệ đảo bếp và tủ bếp dưới màu đen phối hợp với tủ bếp trên màu trắng tạo nên hệ bếp đơn giản, không quá đơn điệu nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.  

tủ bếp đơn giản màu đen

Nếu bạn muốn sử dụng màu đen trong thiết kế tủ bếp nhưng không muốn không gian quá tối, việc sử dụng một phần tủ bếp màu đen sẽ đem lại hiệu quả đáng kể.  

tủ bếp melamine màu đen kết hợp trắng

Phòng bếp sử dụng kết hợp 3 tông màu đen, trắng và vân gỗ. Chỉ sử dụng mình phần tủ bếp dưới và tủ đựng đồ màu đen khiến căn bếp thoáng và rộng hơn so với làm nguyên cả hệ tủ lớn.  

Tủ bếp màu xám đen

bếp màu xám đen

Nếu cảm thấy màu đen tuyền là quá tối và u ám nhưng vẫn yêu thích tông màu đen, thì tủ bếp màu xám đen là một lựa chọn bạn nên cân nhắc. Tủ bếp màu xám đen sơn 2K kết hợp đồng màu tường và gạch sàn xám bê tông là một ý tưởng đáng cân nhắc. 

hệ tủ đen rộng lớn

Nếu bạn thực sự yêu thích tủ bếp màu đen thì hệ bếp gồm nguyên tủ và đảo bếp sử dụng tông màu tối là ý tưởng không tồi. Việc kết hợp nền nhà và phần ốp bếp màu xám sáng khiến gian bếp vẫn đảm bảo tông màu tối chủ đạo nhưng không bị quá u ám mà vẫn thoáng đãng. 

tủ bếp màu đen

Tủ bếp màu xám đen sơn 2K theo phong cách tân cổ điển với các chi tiết đơn giản, tay nắm tối giản rất hiện đại nhưng vẫn sang trọng. 

màu đen xám kết hợp trong tủ bếp

Cách tốt nhất để cân bằng màu tối, tông lạnh là sử dụng một số màu ấm hơn, dịu hơn nhẹ hơn – ở căn bếp này chính là mảng sáng sơn hiệu ứng vàng. 

tủ bếp màu đen đụng trần

Tủ bếp màu xám đen sơn 2K kết hợp vớii bàn đảo làm tủ rượu làm căn bếp trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Hệ thống cửa lớn tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên từ khoảng vườn lớn tạo nên một căn phòng bếp rất rộng và thoáng mặc dù tông màu chủ đạo sử dụng là màu tối. 

Tủ bếp màu đen kết hợp màu gỗ

thiết kế bếp màu đen scandi

Một ý tưởng khá độc đáo khi sử dụng màu đen nhưng vẫn muốn tạo điểm nhấn là sử dụng vân màu gỗ. Nhà bếp tối màu sẽ tạo ra cảm giác tinh tế, khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên khiến căn bếp không hề u ám mà vẫn rất ấn tượng.

tủ bếp melamine màu đen

Tủ bếp màu đen kết hợp với phần chân đảo bếp vân gỗ sáng khiến căn bếp vẫn rất nổi bật với tông màu tối. 

bếp rộng màu gỗ đen

Tủ bếp màu đen vân gỗ sáng kết hợp với phần bàn đảo bếp màu gỗ sáng tạo điểm nhấn đặc biệt cho gian bếp. Phần ghế và bàn đảo quầy bar màu sáng chính là nét trang trí đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cực cao. 

màu đen kết hợp màu gỗ

Thay vì sử dụng màu gỗ sáng kết hợp với tủ bếp màu đen, màu vân gỗ tối cũng là một lựa chọn đáng lưu ý và mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời. 

Tủ bếp màu đen sơn 2K

tủ bếp sơn màu đen

Tủ bếp màu đen sơn 2K với phong cách thiết kế tân cổ điển rất phù hợp với những căn biệt thự có diện tích bếp rộng và muốn sử dụng tông màu tối ở khu vực bếp. 

tủ bếp màu đen xanh

Tủ bếp màu đen xanh sơn 2K tạo nên một không gian của biển, không quá tối nhưng vẫn rất sang trọng. 

hệ tủ bếp

Màu đen khi được sử dụng làm hệ tủ bếp kết hợp chung với tông màu gỗ sáng tạo một điểm nhấn trong trang trí. Phần mặt đá bàn đảo bếp trắng hòa cùng với màu gỗ, tường ốp bếp gạch trắng và hệ thống đèn chiếu sáng tạo nên một khu vực bàn ăn khá hoàn hảo. 

bếp màu xanh đen

Khi sử dụng kết hợp với màu xanh coban, hệ tủ bếp màu đen trở nên khá hoàn hảo và không hề u tối. 

Tủ bếp màu đen hiệu ứng

tủ bếp đen bê tông

Tủ bếp màu đen sơn hiệu ứng tuy mới xuất hiện gần đây nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi tính hiện đại và thẩm mỹ. Sơn hiệu ứng bê tông thường được nhiều người lựa chọn nhất vì sự cá tính cũng như vẻ ngoài đẹp mắt mà chúng đem lại cho gian bếp. 

thiết kế màu đen đẹp

Xu hướng tủ bếp màu tối là một xu hướng khá mới nhưng khi kết hợp thêm hiệu ứng thì trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Hệ bếp kết hợp đảo bếp màu đen sơn hiệu ứng cực kì hiện đại, phù hợp với người trẻ phong cách.  

màu đen và màu gỗ tủ bếp

Hiệu ứng vân gỗ cũng là một kiểu tủ bếp màu đen được nhiều người yêu thích. Màu tường trắng phối hợp với tủ đen và bàn ăn màu xám tạo nên một phong cách khá hiện đại xen lẫn cổ điển.  

tủ bếp acrylic màu đen kết hợp gỗ

Tủ bếp màu đen với họa tiết vân đá kết hợp cùng màu gỗ acrylic bóng gương cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian bếp sang trọng và quý phái.

tủ bếp melamine màu đen phối hợp

Một ví dụ khác về hệ tủ bếp màu đen vân gỗ nổi bật trong không gian nhà bếp màu trắng với hệ thống đèn chiếu sáng nổi bật. Sàn nhà màu đen cẩm thạch cũng là một lựa chọn hiện lại, liền mạch với hệ thống tủ bếp. 

Bài viết trên đây của INHO Interior đã giới thiệu giúp bạn đọc hiểu hơn về tủ bếp màu đen cũng như đưa ra các mẫu tủ bếp màu đen đẹp, xu hướng 2023. Hi vọng bạn đọc sẽ tìm được mẫu thiết kế phù hợp với căn bếp của mình. 


Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm về sản phẩm Tủ bếp theo các bài viết bên dưới:

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết liên quan

Bảng báo giá tủ bếp 2023 – Làm tủ bếp trọn gói tại TPHCM

Báo giá tủ bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, vật liệu,[...]

2 Các bình luận

Có nên đặt phòng ngủ trên bếp không ? 04 Cách hóa giải

Phòng ngủ trên bếp là một thiết kế thường thấy ở các thiết kế nhà[...]

Tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau và 6 cách hóa giải

Nhiều người thường thắc mắc liệu việc đặt tường bếp và tường nhà vệ sinh[...]

Bếp đối diện nhà vệ sinh có xấu không ? 5 Cách hóa giải

Nhà bếp và nhà vệ sinh thường là hai khu vực hay được bố trí[...]

33+ Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp – hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và hiện đại đóng vai trò vô cùng[...]

33+ Mẫu Tủ Bếp Phong Cách Indochine Đẹp – Hợp Xu Hướng

Tủ Bếp Phong Cách Indochine hay còn gọi là tủ bếp phong cách Đông Dương[...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *