Lối sống tối giản giới hạn tối thiểu những vật dụng cần thiết cho bản thân và vứt bỏ hết tất cả mọi thứ trừ những thứ quan trọng hiện nay đang được rất nhiều người trẻ Việt Nam áp dụng trong lối sống. Bếp là không gian không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào, kể cả những gia đình sống theo lối sống tối giản. Vậy bếp tối giản là gì ? Trong căn bếp tối giản cần có những vật dụng nào ?

Tham khảo bài viết dưới đây của INHO Interior để hiểu rõ hơn nhé ! 

Lối sống tối giản là gì ?

Lối sống tối giản là lối sống cắt giảm tất cả vật dụng xuống mức tối thiểu, chỉ sở hữu những thứ quan trọng và cần thiết nhất. Mỗi người đều có cho mình một lí do riêng để sống theo lối sống tối giản như không muốn cuộc sống bị đảo lộn vì quá nhiều đồ đạc, thường xuyên chuyển nhà nên cần giảm bớt đồ đạc, hay đơn giản chỉ là không thích sở hữu đồ đạc. 

Lối sống tối giản khá phổ biến ở Nhật Bản và ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa truyền thống người Nhật, đặc trưng bởi nét văn hóa tối giản. Hiện nay lối sống tối giản ảnh hưởng rất nhiều đến các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Bắc Âu, Đức, …


Thông tin hữu ích:

Bếp tối giản là gì ?

Mang tinh thần và thường được sở hữu bởi những người sống theo lối sống tối giản, Bếp tối giản tối giản tới mức tối thiểu các vật dụng, chỉ giữ những đồ vật thật sự quan trọng. Dụng cụ nhà bếp chỉ bao gồm những đồ hay sử dụng và kiểu dáng vô cùng đơn giản. Các đồ nội thất trang trí bếp được lược bỏ một cách tối đa, màu sắc của các thiết bị nhà mếp cũng là nhữung màu đơn giản, nền nã. 

Bếp tối giản cũng ít tập trung vào các điểm nhấn, kiểu dáng của bếp mà sẽ chú trọng vào công năng là chính. Trên thực tế, đối với mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau về bếp tối giản. Có người sẽ khiến căn bếp của mình gọn gàng, đơn giản nhất có thể và tập trung cất dấu tất cả mọi đồ dùng vào các hộc của tủ bếp, vì vậy mặt bàn thường không có đồ đạc. Một số người lại chọn bếp tối giản như là một phong cách trang trí với cánh tủ phẳng, đơn sắc và tập trung chủ yếu vào công năng bếp. 

Vì sao bếp tối giản được ưa chuộng ?

Với nét đẹp tinh tế và đơn giản hiện đại, bếp tối giản hiện nay đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Dưới đây là một số lý do vì sao nhà bếp phong cách tối giản lại được mọi người yêu thích. 

bếp tối giản nhỏ

Tiết kiệm thời gian

Việc cắt giảm tối đa vật dụng và chỉ tập trung vào công năng, các thiết bị đồ dùng hay sử dụng trong bếp sẽ giúp người nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không mất công tìm kiếm – giảm được thời gian tìm đồ. 

Ít đồ đạc trong bếp cũng sẽ khiến việc dọn dẹp, vệ sinh bếp nhanh hơn, không mất nhiều thời gian chùi rửa, sắp xếp và dọn dẹp đồ đạc không dùng đến. 

Hiện đại, không lỗi mốt

Bếp tối giản thường sử dụng màu chủ đạo đơn sắc cơ bản như trắng, kem nên thường khá hiện đại và không bị lỗi mốt. Việc sử dụng màu đơn sắc và tận dụng ánh sáng tự nhiên của bếp tối giản giúp tận dụng tối đa không gian – rất phù hợp với các căn hộ hay nhà bếp không gian nhỏ. 

Các vận dụng trong bếp đơn giản cũng thường không quá chú trọng vào đường nét và kiểu dáng mà tập trung chủ yếu vào công năng nên đem lại cảm giác tự do,phóng khoáng và sang trọng cho căn bếp. 

yellow kitchen backsplash
bếp tối giản trắng đẹp

Tiết kiệm hơn, thoải mái hơn

Bếp tối giản lược bỏ tối đa các loại đồ dùng nên bạn sẽ không mất quá nhiều tiền bạc và của cải vào việc mua sắm đồ dùng nhà bếp. Hơn nữa bạn cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian shopping, tiết kiệm được nhiều tiền hơn để sử dụng cho các công việc khác, khiến cuộc sống trở nên thoải mái hơn. 

Tinh thần vui vẻ, Hạnh phúc hơn

Bếp tối giản với không quá nhiều đồ dùng nhưng vẫn đầy đủ các chức năng của đồ dùng sẽ khiến việc làm bếp nhanh và hiệu quả hơn. Sự ra đời các loại máy đa chức năng (ví dụ nồi 5in1 với các chức năng hâm nóng, tiệt trùng, xay, hấp, rã đông) giúp người nội trợ làm bếp nhanh mà không cần quá nhiều đồ đạc, không cần dọn dẹp nhiều, sẽ có nhiều thời gian hơn cho bữa ăn gia đình. Nhiều thời gian để tập trung hơn vào đời sống cá nhân, tinh thần thoải mái không bị gò bó bởi đồ đạc, nấu nướng, yêu đời và sống hạnh phúc hơn. 

bếp tối giản màu xanh

33+ Mẫu bếp tối giản đẹp, hiện đại 2021

bếp tối giản màu trắng

Mẫu bếp tối giản màu trắng phù hợp cho căn hộ diện tích nhỏ 

Màu trắng tạo cảm giác hiện đại, không lỗi mốt và không gian rộng mở hơn. Lò nướng đa chức năng khiến công việc làm bếp trở nên đơn giản. 

bếp đơn giản màu đen

Mẫu bếp tối giản màu đen hiện đại và sang trọng 

Với không gian rộng những tone màu đơn sắc như đen, xám lông chuột, xám nhạt mang đến một không gian bếp không chỉ đơn giản mà vô cùng sang trọng, không bị lỗi mốt. 

bếp đơn giản màu gỗ

Mẫu bếp đơn giản màu gỗ mang thiên nhiên vào không gian bếp

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên và phong cách tối giản thì tủ bếp màu gỗ sáng màu là lựa chọn vô cùng hợp lý. 

bếp tối giản đẹp 01

Bếp tối giản màu trắng kết hợp vân đá

Việc ứng dụng vân đá ở mặt bàn đảo bếp và backsplash nhà bếp làm cho không gian căn bếp trở nên thời thượng và hiện đại hơn nhưng vẫn tuân theo quy luật lược bỏ tối đa đồ dụng của nhà bếp phong cách tối giản

bếp tối giản màu xanh

Tủ bếp màu xanh dương đậm mang phong cách tối giản 

Căn bếp lấy tông màu xanh dương đậm làm màu chủ đạo, được thiết kế theo phong cách tối giản lược bỏ mọi đồ dùng không cần thiết, đồ đạc được cất dấu vào các ngăn hộc tủ bếp. 

bếp tối giản đẹp 02

Bếp tối giản màu trắng kết hợp bàn ăn gỗ tạo điểm nhấn

Ssự kết hợp giữa màu trắng và gỗ là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn thích phong cách tối giản nhưng vẫn muốn căn bếp có chút điểm nhấn. Ở đây, một nhà bếp màu trắng đặt bàn ăn bằng gỗ màu đỏ đậm tạo nên một hiệu ứng tuyệt vời.

Bếp tối giản 03

Bếp đơn giản màu xanh lá xô tạo điểm nhấn trang trí 

Tủ bếp màu xanh lá cây xô thơm và tủ lạnh màu vàng mù tạt tạo điểm nhấn nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần của phong cách tối giản ở những đường nét, kiểu dáng cơ bản và gọn gàng. 

bếp đơn giản màu trắng đẹp

Bếp phong cách tối giản kết hợp backsplash gạch men trắng 

Một bếp tối giản không nhất thiết phải hoàn toàn không có màu sắc hay điểm nhấn. Trong thiết kế này, backsplash bằng gạch chính là sự cơ bản nhưng mang điểm nhấn tuyệt vời cho căn bếp. 

bếp tối giản phòng khách

Bếp kết hợp cùng một không gian với phòng khách lược bỏ tối đa mọi vật dụng để tạo không gian rộng rãi, thoải mái nhất

bếp tối giản màu gỗ

Bếp phong cách tối giản màu gỗ kết hợp vân đá

Những màu đơn sắc cơ bản đôi khi sự kết hợp lại với nhau lại tạo nên hiệu ứng trang trí tuyệt vời

bếp tối giản rộng

Bếp phong cách đơn giản màu gỗ và trắng

Hệ tủ bếp màu trắng và gỗ tuy đơn giản nhưng không hề kém phần sang trọng, cực kì hiện đại và không bao giờ bị lỗi mốt. 

Bếp tối giản màu trắng 02

Bếp tối giản màu trắng nhẹ nhàng

Màu trắng luôn là một trong những màu sắc được ưa chuộng và sử dụng nhiều cho bếp tối giản.

Bếp tối giản màu trắng 03

Bếp tối giản chữ I kết hợp với bàn đảo bếp hiện đại

Nhẹ nhàng mà tinh tế, đường nét đơn giản nhưng không kém phần sang trọng là một số từ có thể diễn tả cho mẫu tủ bếp tối giản đẹp này.

Trên đây là bài viết về bếp tối giản là gì ? 33+ mẫu bếp tối giản đẹp, hiện đại và sang trọng của INHO Interior. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích! 


Bài viết cùng chủ đề có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Bảng báo giá tủ bếp 2023 – Làm tủ bếp trọn gói tại TPHCM

Báo giá tủ bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, vật liệu,[...]

2 Các bình luận

Có nên đặt phòng ngủ trên bếp không ? 04 Cách hóa giải

Phòng ngủ trên bếp là một thiết kế thường thấy ở các thiết kế nhà[...]

Tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau và 6 cách hóa giải

Nhiều người thường thắc mắc liệu việc đặt tường bếp và tường nhà vệ sinh[...]

Bếp đối diện nhà vệ sinh có xấu không ? 5 Cách hóa giải

Nhà bếp và nhà vệ sinh thường là hai khu vực hay được bố trí[...]

33+ Mẫu thiết kế nội thất phòng bếp đẹp – hiện đại

Thiết kế nội thất phòng bếp đẹp và hiện đại đóng vai trò vô cùng[...]

33+ Mẫu Tủ Bếp Phong Cách Indochine Đẹp – Hợp Xu Hướng

Tủ Bếp Phong Cách Indochine hay còn gọi là tủ bếp phong cách Đông Dương[...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *